วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตัวละครในเรื่องหมีพูห์


วินนี่ เดอะ พูห์

พูห์ เป็นหมีที่น่ารัก เป็นสิ่งที่ใช้แทนความนุ่มนวลและอ่อนโยน พูห์เป็นหมีที่มีสมองอันเล็กน้อยจึงไม่แปลกที่เขาจะไม่ฉลาดในหมู่เพื่อนๆของเขา แต่ก็มีความผูกพันกันเป็นอย่างดี ซึ่งเพื่อนๆได้ยกย่องให้พูห์เป็นผู้นำ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของพูห์กลับเป็นน้ำผึ้งและจะหิวอยู่ได้ตลอด ไม่ว่าสิ่งใดจะเงียบอยู่แต่ท้องของพูห์ก็จะร้องดังขึ้นมาเสมอ

พิกเล็ต
พิกเล็ต หมูน้อยผู้อ่อนโยนและถ่อมตัว เป็นหมูที่ตัวเล็กมากแต่ใจของเขาไม่ได้เล็กด้วย เขาใจกว้างในหมู่เพื่อน พิกเล็ต ไม่ค่อยที่จะกระตือรือร้นที่จะทำอะไรซักอย่างชอบพูดติดอ่างในบางครั้ง และกลัวในสิ่งที่ยังไม่รู้แน่ว่ามันเป็นอะไร เขารักเพื่อนๆของเค้ามากโดยเฉพาะหมีพูห์ และยังมีอารมณ์เป็นศิลปินด้วยชอบร้องเพลงและแต่งกลอนให้เพื่อนๆฟัง


ทิกเกอร์
ทิกเกอร์ เสือที่ใช้หางของตัวเองกระโดดไปไหนมาไหนได้เหมือนกับสปริง ในตัวของ ทิกเกอร์ เต็มไปด้วยความสนุกสนานอย่างที่สุด เขามักจะแชร์ความสนุกกับเพื่อนของเขาเสมอ แต่ยกเว้นกับ แร็บบิท ที่เขาไม่ค่อยอยากจะสนุกด้วย ทิกเกอร์ เป็นเสือที่ชอบใช้คำพูดที่ผิดๆโอ้อวดพูดอะไรเกินจริง เป็นตัวป่วนที่สุดในหมู่เพื่อนชอบทำตัวเป็นผู้รู้และชอบเป็นนักสืบ

อียอร์
อียอร์ เป็นลาที่ดูเซื่องๆ ไม่เคยคาดหวังอะไรจากคนอื่นและตัวเอง จึงมีแต่เพื่อนของเขาที่คอยให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ ความฝันของเขาเป็นสิ่งที่เวอร์สุดๆ การแสดงออกทางอารมณ์เมื่อดูที่สีหน้าของเขาก็จะรู้ทันทีว่าเขารู้สึกอย่างไร อียอร์ถ้าดูภายนอกก็แค่ลาสีเทาตัวหนึ่ง แต่ภายในจิตใจของเขาเต็มไปดวยความเอื้ออารี ให้ความช่วยเหลือคนอื่นด้วยความเต็มใจเสมอ และมีโอกาสทำพลาดน้อยมาก

แร็บบิท
แร็บบิท เป็นกระต่ายที่ขยันมาก เขามีที่ดินที่เขาใช้ปลูกพืชผักของเขากว่า 25 ไร่ เขาจะหวงพื้นที่นี้ที่สุด ห้ามใครเข้าใกล้ก่อนได้รับอนุญาตเด็ดขาด วันๆ เอาแต่ดูแลสวน แร็บบิท เป็นกระต่ายที่ทะนง ในความคิดของตัวเองที่สุดชอบแสดงตนเป็นผู้รู้ที่สุดและก็มักจะผิดพลาดเสมอ แต่เขาก็ยอมรับกับความผิดพลาดของเขา เป็นกระต่ายที่ตื่นตูม แต่เขาก็รักเพื่อนของเขาที่สุด


แคงก้า
แคงก้า แม่ของ รู ผู้อ่อนโยน มีจิตใจดี โอบอ้อมอารี มักจะทำอาหาร ให้เพื่อนคนอื่นเสมอ


รู
รู เป็นจิงโจ้ที่เด็กที่สุดในหมู่เพื่อนๆ เต็มไปด้วยความไร้เดียงสาที่สุด สนุกไปวันๆ อยากรู้อยากเห็น การค้นพบอะไรซักอย่างเล็กๆน้อยๆคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา แสดงออกด้านความรักกับแม่ของเค้าอย่างชัดเจนและมักเห็นอกเห็นใจคนอื่นเสมอ เขามีเพื่อนที่สนิทที่สุดคือลัมปี้ เขาเข้ากันได้เป็นอย่างดี สร้างความปวดหัวให้กับเพื่อนๆและพูห์เสมอ


คริสโตเฟอร์ โรบิน
เด็กชายนิสัยดี เพื่อนที่น่ารักของสัตว์ทั้งหลายในป่า 100 เอเคอร์ ผู้เป็นทื่พึ่งพิงของทุกคน อายุ14-15 ปี


ลูงฮูก
ลูงฮูก นกฮูกที่อาศัยอยู่บนต้นไม้สูง อาวห์ชอบคุยเรื่องแปลกๆจนเกิดการผจญภัยขึ้นหลายครั้ง เช่น ครั้งที่ต้องไปช่วยคริสโตเฟอร์ โรบิน เพราะความเข้าผิดของลูงฮูก


ตัวละครจาก Return of the Hundred Acre Wood


คุณตาบัค
เป็นญาติกับลุงฮูก


ล็อทตี้
เป็นเด็กผู้หญิงที่มีจิตใจร่าเริ่ง


ตัวละครที่ผลิต โดยดิสนีย์


วูสเตอร์
เป็นหลานของลุงฮูกเป็นเพื่อนของรู


โกเฟอร์
โกเฟอร์ ตัวตุ่นจอมขุด ชอบขุดเป็นชีวิตจิตใจ บ่อยครั้งที่เพื่อน ๆ ตกลงไปในหลุมของเขา โดยเฉพาะอย่าง แร็บบิท


ลัมปี้
ลัมปี้ ช้างน้อย เพื่อนสนิทของ รู พวกหมีพูห์คิดว่า ลัมปี้ เป็นสัตว์ร้ายตัวโตที่จะมาเอาชีวิตของพวกเค้า เพราะด้วยการพูดของ ทิกเกอร์ ซึ่งจริงๆ แล้วก็ยังไม่มีใครได้เห็นตัวจริงของ ลัมปี้ เห็นแต่เพียงร่องรอยที่ รู กับ ลัมปี้ ทำเสียหายไว้หลังจากการเล่นสนุก ลัมปี้ เป็นช้างน้อยที่ไร้เดียงสาพอๆกับ รู เล่นสนุกไปวันๆ จิตใจกล้าหาญเกินตัว ชอบแสดงละครและร้องเพลง


เคสซี่
นกน้อยสีฟ้า ที่ช่างรู้ช่างสังเกต และคอยช่วยเหลือเพื่อนอยู่เสมอ


ดาร์บี้
ดาร์บี้เป็นเด็กผู้หญิงอายุราวๆ 6-7 ขวบ เป็นเด็กที่ฉลาดเทียบเท่าแรบบิทเอกลักษณ์เฉพาะตัวของดาร์บี้คือการหัวเราะเป็นนักสืบทีเด็ดของป่า 100 เอเคอร์ แก้ได้ทุกคดีจึงเป็นที่รักของทุกคนในป่า 100 เอเคอร์


บัสเตอร์
บัสเตอร์เป็นหมาของดาร์บี้ ซึ่งก็ชอบเล่นเหมือนรูกับลัมปี้ เป็นหมานักสืบที่เก่งมากเป็นสัตว์เลี้ยงของดาร์บี้

3 ความคิดเห็น:

  1. ดีจังๆ

    มีคนชอบหมีพูด้วย

    รุประวัติเกี่ยวกะหมีพู...........

    ตอบลบ
  2. ตัวการ์ตูนอ่ะน่ารักนะ ไม่เหมาะกับเจ้าของบล็อกเลย :P

    55+ ล้อเล่งน่า า ^^

    ตอบลบ
  3. ชอบหมีพู น่าร๊ากๆๆๆๆ

    ตอบลบ